“Thawsi Summer Camp ดีต่อใจ”

เช้าวันจันทร์ (๒๗มี.ค.๖๐)คุณครูเริ่มกิจกรรม “Thawsi Summer Camp ดีต่อใจ” ด้วย กิจกรรม “ฉันนวดให้เธอเธอนวดให้ฉัน” เพื่อเป็นการผ่อนคลายในยามเช้าและต่อด้วยการจับคู่บัดดี้ พี่กับน้อง เพื่อให้เด็กๆได้ช่วยเหลือดูแลกันและกันระหว่างการทำกิจกรรมตลอดทั้งสัปดาห์ โดยให้น้องๆเดินเข้าไปจูงมือพี่ๆเลือกคู่บัดดี้ของตนเองกันอย่างอบอุ่น

จากนั้นเหล่านักสืบ ๐๐๑ และ ๐๐๒ ได้เริ่มกิจกรรมแรกคือ “ชิมเมนูปริศนา” นำโดยนักสืบกรีนโอ๊คและนักสืบกระชาย ชวนเด็กๆมาทดสอบประสาทสัมผัสและการรับรส โดยให้เด็กๆได้ลองคลำและลองชิมอาหารที่จัดวางไว้ในกล่องปริศนา และทายว่าข้างในนั้นเป็นผักผลไม้และอาหารชนิดไหน
เด็กๆต่างตื่นเต้น กล้าๆกลัวๆที่จะเอามือล้วงและลองชิมอาหาร แต่พอได้ชิมแล้วเด็กๆก็ขอคุณครูลองชิมอีกครั้งอย่างเอร็ดอร่อย จากนั้นแต่ละกลุ่มช่วยกันหาคำตอบว่าสิ่งที่ได้คลำและชิมไปนั้นคืออะไร

ก่อนจบกิจกรรมนี้เหล่านักสืบได้ร่วมกันเล่นเกม “เส้นใยสายรุ้ง” เกมที่ต้องใช้ทักษะสำคัญของนักสืบ อาทิ สายตา สมองและความคล่องตัว โดยเด็กๆต้องร่วมมือกันเพื่อที่จะข้ามผ่านเส้นใยสายรุ้งโดยที่เด็กๆจะต้องไม่โดนเส้นใยสายรุ้งเลยเพื่อไปหยิบคำปริศนา และนำคำปริศนาที่ได้มาต่อให้ถูกต้อง เด็กๆทุกคนตื่นเต้นและส่งเสียงเชียร์เพื่อนๆให้ผ่านเส้นใยสายรุ้งไปให้ได้อย่างสนุกสนาน

กิจกรรม “อโรคยา ปรมา ลาภา & สปา” กิจกรรมนี้นำโดยนักสืบบร็อคโคลี่และนักสืบผักบุ้ง ที่ชวนนักสืบตัวน้อยได้ลองลงมือทำ “สครับมะเขือเทศ” สครับแบบง่ายๆที่เด็กๆสามารถทำด้วยตนเอง โดยเด็กๆได้ช่วยกันหั่นมะเขือเทศและนำส่วนผสมที่เตรียมไว้มาผสมให้เข้ากัน จากนั้นเด็กๆได้มาผ่อนคลายกับห้องสปาที่คุณครูได้จัดไว้ให้ กลิ่นหอมอ่อนๆของดอกไม้และเสียงเพลงทำให้เด็กๆเพลิดเพลินจนนอนหลับสบายผ่อนคลายกันทุกคนเลยค่ะ

กิจกรรมสุดท้าย “เกมหลุมดำ” ที่ให้น้องจูงมือและคอยบอกทางพี่ที่ถูกปิดตา เดินออกตามหาวัตถุดิบที่หายไป กิจกรรมนี้เด็กๆต้องเชื่อใจและไว้ใจซึ่งกันและกันจูงมือกันพาออกตามหาวัตถุดิบต่างๆที่หายไปให้เจอ

กิจกรรมนักสืบตะล็อกต๊อกแต๊กยังไม่จบนะคะ มาติดตามกิจกรรมอื่นๆต่อได้ในวันพรุ่งนี้ ว่านักสืบตะล็อกต๊อกแต๊กจะมีภารกิจอะไรต่อไป

จะตามหาวัตถุดิบที่หายไป เจอไหมเอ่ย
เหลืออีก ๔ วันเองนะ

#ดีต่อใจ ❤️❤️❤️ เพราะสนุกมาก
#Thawsi Summer Camp